โครงการการเรียนรู้สู่อาเซียน ASEAN LEARNING

ในปัจจุบันภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลของโลกที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย และเข้ามามีบทบาทสำคัญในวิถีชีวิตของคนจำนวนมากทั้งชาวไทยและต่างประเทศ จากอิทธิพลของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและการสื่อสาร ส่งผลให้ภาษาอังกฤษยิ่งทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้น เพราะถือเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการติดต่อสื่อสาร ศึกษาค้นคว้า แสวงหาความรู้จากแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย รวมถึงการใช้ในการประกอบอาชีพ

ในปี พ.ศ. 2558 ประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่สมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ทำให้การสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษจึงเป็นเครื่องมือพื้นฐานสำคัญและจำเป็น สำหรับการแข่งขันในตลาดแรงงานอาเซียน การเตรียมความพร้อมให้กับเยาวชน ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ให้มีความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษ จึงเป็นสิ่งจำเป็นเร่งด่วนที่ควรให้ความสำคัญ

เพื่อให้นโยบายดังกล่าวเกิดผลเป็นรูปธรรม ทางโครงการจัดตั้งศูนย์อาเซียนศึกษาและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีจึงได้จัดทำโครงการเรียนรู้สู่อาเซียนASEAN LEARNING รุ่น 3 ในกลุ่มประเทศ ASEAN+6 มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษของนักศึกษาและเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีได้พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
  2. เพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับประเทศในกลุ่มอาเซียนของนักศึกษา
  3. เพื่อสร้างเครือข่ายทางวิชาการของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีกับนักศึกษาในกลุ่ม ประเทศอาเซียน ASEAN+6

กลุ่มเป้าหมาย

นักศึกษาจากคณะต่างๆ ในมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี กลุ่มละ 6 คน จำนวน 12 กลุ่ม รวมทั้งสิ้น 72 คน

วิธีดำเนินการ

  1. แต่ละกลุ่มจะต้องเสนอโครงการเรียนรู้สู่อาเซียน ประเทศใน ASEAN+6 โดยใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 7 วัน โดยจะต้องเตรียมข้อมูลพื้นฐานของประเทศนั้นๆ เมืองที่จะไป สถานที่สำคัญหรือสถานที่ที่จะไปเรียนรู้รวมถึงแผนการเดินทาง แผนกิจกรรมในแต่ละวันที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการเรียนรู้ พร้อมงบประมาณที่จะใช้ในการเดินทางไปต่างประเทศ
  2. กลุ่มนักศึกษาจะต้องเสนอโครงขอสนับสนุนค่าใช้จ่ายโดยผ่านความเห็นชอบจากคณะที่สังกัดและ คณะกรรมการที่มหาวิทยาลัยฯ แต่งตั้ง พิจารณาสนับสนุนค่าใช้จ่ายตามความเหมาะสมของโครงการ
  3. มหาวิทยาลัยฯ จะสนับสนุนงบประมาณบางส่วนในการเดินทางตามความจำเป็น แก่กลุ่มที่ผ่านการ พิจารณา ตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน กลุ่มละ 60,000 บาท ดังนี้
    • ค่าเดินทาง
    • ค่าประกันภัย
    • ค่าที่พัก
    • ค่าวัสดุเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมภาคใต้
    • ค่าลงทะเบียน หรือค่าผ่านประตู หรือค่าธรรมเนียมในการเข้าชมสถานที่สำคัญของประเทศ นั้นๆ (ถ้ามี)
  4. กลุ่มที่ผ่านการพิจารณาจะต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองในการเดินทางไปต่างประเทศ พร้อมนำส่งหนังสือยินยอมจากผู้ปกครองพร้อมหลักฐานดังต่อไปนี้
    • หนังสือยินยอมจากผู้ปกครอง
    • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนบิดา/มารดา หรือผู้ปกครอง จำนวน 1 ฉบับ
    • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของนักศึกษา จำนวน 1 ฉบับ
    • สำเนาหน้าหนังสือเดินทางไปต่างประเทศ จำนวน 1 ฉบับ
  5. นักศึกษาจะต้องบันทึกประสบการณ์และนำเสนอต่อคณะกรรมการที่มหาวิทยาลัยฯ แต่งตั้งและ นักศึกษาในคณะที่สังกัด

ระยะเวลา นักศึกษาเดินทางไปทัศนศึกษาในเดือน พฤษภาคม – กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า